เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Kid songs
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
- นักเรียนรักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
- นักเรียนสามารถฟัง อ่าน เขียนและพูดออกเสียงตัวอักษร(Phonics) และคำศัพท์ง่ายๆ พื้นฐานเกี่ยวกับตนเอง สี สัตว์ ครอบครัว ห้องเรียนโรงเรียนและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวง่ายๆได้
- นักเรียนสามารถสนทนาตอบคำถามพื้นฐาน แนะนำชื่อ อายุ ความชอบ ไม่ชอบของตนเองอย่างง่ายๆได้ รวมทั้งสามารถฟังและปฏิบัติตามคำสั่งในชั้นเรียนได้ตามศักยภาพ

Week 7


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 7 ระหว่าง วันที่ 23 –26  มิถุนายน  2557
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถสนทนาตอบคำถามเกี่ยวกับความชอบ อาหาร สัตว์ สี และจำนวนง่ายๆ ผ่านการเขียนประโยค และวาดภาพประกอบ นำเสนอคุณครูและเพื่อนๆ ได้ (short a e i o u)

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
June 23 -24 ,2014
เนื้อหา/โจทย์
Like/ Do not like
(short/long  a e i o u)
คำถาม
What ……do you like best? (colors animals food pet etc. )
เครื่องมือคิด
- Card and Chart ตัวอักษร/สียง/ภาพ
- Key Question  เกี่ยวกับความชอบ
- Wall Thinking บอร์ดชิ้นงาน
- Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลง   Do you  like……?
- บัตรภาพอาหาร สัตว์ผลไม้
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง
ครูเปิดคลิป I like http://www.youtube.com/watch?v=W_siaVSv3Qs  
ให้นักเรียนฟังและออกเสียงตาม  ตามประโยค 1-2 รอบ
เชื่อม
- นักเรียนนั่งวงกลม ครูสนทนาจากการดูคลิปเช่น
What did you see? Do you  like……?
- ครูจำลองบทสนทนากับนักศึกษาฝึกสอนเกี่ยวกับความชอบให้นักเรียนจับคู่ฝึกสนทนา Do you like…?  Yes, I do. No I don’t . I like and I don’t like
- นักเรียนแต่ละคู่นำเสนอบทสนทนา
ใช้ (1 ชั่วโมง)
- ครูให้นักเรียนฝึกเขียนประโยค I like ….. I don’ like ….วาดภาพประกอบ
- นักเรียนอ่านนำเสนอคุณครูและเพื่อนๆ  Show and Share นำเสนอชิ้นงานที่ตนเองทำทีละคน
ชิ้นงาน 
แต่งประโยคและวาดภาพสัตว์และผลไม้ที่ชอบ
ภาระงาน
การตอบคำถาม และShow and Share นำเสนอชิ้นงาน
ความรู้
นักเรียนสามารถถามตอบความชอบ ผลไม้อาหาร สัตว์และแต่งประโยคต่างๆวาดภาพประกอบและนำเสนอ ได้
ทักษะ
- สามารถสนทนาตอบคำถามผลไม้ อาหาร สัตว์ที่ชอบและไม่ชอบได้
- สามารถสื่อสาร สนทนาภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ
- สามารถสนทนาออกเสียงคำศัพท์ phonic คำศัพท์ได้ถูกต้อง ชัดเจน
- สามารถวาดภาพและเขียนประโยคสิ่งที่ชอบและไม่ชอบได้
- สามารถฟังแล้วตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ และการร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- เคารพในความคิดเห็นที่แตกต่าง
- ทำงานเสร็จตามเวลาที่กำหนด

June25 ,2014
เนื้อหา/โจทย์
 Phonics (short a e i o u)
คำถาม
Do you like…?
เครื่องมือคิด
- Card and Chart ตัวอักษร/สียง/ภาพ
- Key Question  เกี่ยวกับเสียง
- Wall Thinking บอร์ดชิ้นงาน
- Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลง  Do you like……?
- บัตรภาพ/คำศัพท์
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง
- ครูทักทายและทบทวนคำศัพท์ผลไม้ อาหารและสัตว์จากเมื่อวาน
 - ครูเปิดคลิปเพลง Do you like…? http://www.youtube.com/watch?v=frN3nvhIHUk
 นักเรียนฝึกร้องตาม 2-3 รอบ (carrot carrot , I like carrot. You like carrot. You and I like carrot.) สามารถเปลี่ยนเนื้อเพลงตามชื่อผลไม้ อาหาร สัตว์ ที่ชอบ
เชื่อม
- ครูนำบัตรคำศัพท์ผัก ผลไม้ สัตว์ ที่เป็นเสียงสระเสียงสั้นมาฝึกออกเสียงให้นักเรียนออกเสียงตาม เช่น dog cat  pig banana apple
- ครูให้นักเรียนฝึกออกเสียงทีละคน คนละ 1 คำศัพท์ เช่น เพอะ อิ เกอ pig
ใช้
นักเรียนเขียนตอบคำถามและวาดภาพประกอบ Do you like……?  (อย่างน้อย 5 คำ)
ชิ้นงาน 
เขียนตอบคำถามและวาดภาพประกอบ Do you like……?
ภาระงาน
- การอ่านคำศัพท์และการร้องเพลง
ความรู้
นักเรียนสามารถออกเสียงอ่านคำศัพท์  Phonics (short a e i o u)ได้
ทักษะ
- สามารถอ่าน เขียนและวาดภาพคำศัพท์ตอบคำถามความชอบ ไม่ชอบได้
- สามารถฟังและร้องเพลง Do you like…?ได้
- สามารถสื่อสาร สนทนาภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ
- นักเรียนสามารถฟังแล้วตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ ในชั้นเรียนได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจและมีส่วนร่วมร่วมในการร้องเพลง
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ และการร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ทำงานและส่งงานเสร็จทันตามเวลา






1 ความคิดเห็น:

  1. พี่ๆ นักเรียนชั้นป. 2 ทุกคนชอบร้องเพลงและแสดงท่าทางประกอบเพลง มีความมั่นใจและกล้าแสดงออกดีมาก ส่วนมากสามารถพูดสนทนาถามตอบให้ข้อมูลความชอบ ไม่ชอบเกี่ยวกับอาหาร ผัก ผลไม้ สัตว์เลี้ยงได้ รวมทั้งสามารถออกเสียง phonic เสียงสระเสียงสั้น a e i o u ได้ (คนที่ยังไม่ได้ พี่ทิวลิป พี่พี พี่ก้อง พี่ภูและพี่ออม คุณครูประจำชั้นทบทวนให้อีกครั้งตอนเย็นก่อนกลับบ้าน) ส่วนในด้านการเขียนยังคงมีตัวอักษรพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็กปนกันเป็นบางคน ครูต้องคอยแนะนำทันทีในขณะที่ทำงาน

    ตอบลบ