แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 7 ระหว่าง วันที่ 23 –26 มิถุนายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถสนทนาตอบคำถามเกี่ยวกับความชอบ อาหาร สัตว์ สี
และจำนวนง่ายๆ ผ่านการเขียนประโยค และวาดภาพประกอบ นำเสนอคุณครูและเพื่อนๆ ได้ (short a e i o u)
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
7
|
June 23 -24 ,2014
|
เนื้อหา/โจทย์
Like/ Do not like
(short/long a e i o u)
คำถาม
What
……do you like best? (colors animals food pet etc. )
เครื่องมือคิด
-
Card and Chart ตัวอักษร/สียง/ภาพ
-
Key Question เกี่ยวกับความชอบ
-
Wall Thinking บอร์ดชิ้นงาน
-
Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลง Do you
like……?
-
บัตรภาพอาหาร สัตว์ผลไม้
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง
คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
|
ชง
ให้นักเรียนฟังและออกเสียงตาม ตามประโยค 1-2 รอบ
เชื่อม
-
นักเรียนนั่งวงกลม ครูสนทนาจากการดูคลิปเช่น
What
did you see? Do you like……?
-
ครูจำลองบทสนทนากับนักศึกษาฝึกสอนเกี่ยวกับความชอบให้นักเรียนจับคู่ฝึกสนทนา
Do you like…? Yes, I do. No I don’t .
I like and I don’t like
-
นักเรียนแต่ละคู่นำเสนอบทสนทนา
ใช้
(1 ชั่วโมง)
-
ครูให้นักเรียนฝึกเขียนประโยค I like ….. I don’ like ….วาดภาพประกอบ
-
นักเรียนอ่านนำเสนอคุณครูและเพื่อนๆ Show and Share นำเสนอชิ้นงานที่ตนเองทำทีละคน
|
ชิ้นงาน
แต่งประโยคและวาดภาพสัตว์และผลไม้ที่ชอบ
ภาระงาน
การตอบคำถาม
และShow and
Share นำเสนอชิ้นงาน
|
ความรู้
นักเรียนสามารถถามตอบความชอบ ผลไม้อาหาร
สัตว์และแต่งประโยคต่างๆวาดภาพประกอบและนำเสนอ ได้
ทักษะ
-
สามารถสนทนาตอบคำถามผลไม้ อาหาร สัตว์ที่ชอบและไม่ชอบได้
-
สามารถสื่อสาร สนทนาภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ
-
สามารถสนทนาออกเสียงคำศัพท์ phonic คำศัพท์ได้ถูกต้อง
ชัดเจน
- สามารถวาดภาพและเขียนประโยคสิ่งที่ชอบและไม่ชอบได้
- สามารถฟังแล้วตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ
ในการร่วมกิจกรรมได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้
และการร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- เคารพในความคิดเห็นที่แตกต่าง
- ทำงานเสร็จตามเวลาที่กำหนด
|
June25
,2014
|
เนื้อหา/โจทย์
Phonics (short a e i o u)
คำถาม
Do you like…?
เครื่องมือคิด
-
Card and Chart ตัวอักษร/สียง/ภาพ
-
Key Question เกี่ยวกับเสียง
-
Wall Thinking บอร์ดชิ้นงาน
-
Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลง Do you
like……?
-
บัตรภาพ/คำศัพท์
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง
คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
|
ชง
- ครูทักทายและทบทวนคำศัพท์ผลไม้ อาหารและสัตว์จากเมื่อวาน
- ครูเปิดคลิปเพลง Do you like…? http://www.youtube.com/watch?v=frN3nvhIHUk
นักเรียนฝึกร้องตาม 2-3 รอบ (carrot carrot , I like carrot. You like carrot. You and I like carrot.) สามารถเปลี่ยนเนื้อเพลงตามชื่อผลไม้ อาหาร สัตว์ ที่ชอบ
เชื่อม
-
ครูนำบัตรคำศัพท์ผัก ผลไม้ สัตว์ ที่เป็นเสียงสระเสียงสั้นมาฝึกออกเสียงให้นักเรียนออกเสียงตาม
เช่น dog cat pig
banana apple
-
ครูให้นักเรียนฝึกออกเสียงทีละคน คนละ 1 คำศัพท์
เช่น เพอะ อิ เกอ pig
ใช้
นักเรียนเขียนตอบคำถามและวาดภาพประกอบ
Do you
like……? (อย่างน้อย 5
คำ)
|
ชิ้นงาน
เขียนตอบคำถามและวาดภาพประกอบ
Do you
like……?
ภาระงาน
-
การอ่านคำศัพท์และการร้องเพลง
|
ความรู้
นักเรียนสามารถออกเสียงอ่านคำศัพท์ Phonics (short a e i o u)ได้
ทักษะ
-
สามารถอ่าน เขียนและวาดภาพคำศัพท์ตอบคำถามความชอบ ไม่ชอบได้
-
สามารถฟังและร้องเพลง Do you like…?ได้
- สามารถสื่อสาร สนทนาภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ
- นักเรียนสามารถฟังแล้วตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ
ในชั้นเรียนได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจและมีส่วนร่วมร่วมในการร้องเพลง
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้
และการร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ทำงานและส่งงานเสร็จทันตามเวลา
|
พี่ๆ นักเรียนชั้นป. 2 ทุกคนชอบร้องเพลงและแสดงท่าทางประกอบเพลง มีความมั่นใจและกล้าแสดงออกดีมาก ส่วนมากสามารถพูดสนทนาถามตอบให้ข้อมูลความชอบ ไม่ชอบเกี่ยวกับอาหาร ผัก ผลไม้ สัตว์เลี้ยงได้ รวมทั้งสามารถออกเสียง phonic เสียงสระเสียงสั้น a e i o u ได้ (คนที่ยังไม่ได้ พี่ทิวลิป พี่พี พี่ก้อง พี่ภูและพี่ออม คุณครูประจำชั้นทบทวนให้อีกครั้งตอนเย็นก่อนกลับบ้าน) ส่วนในด้านการเขียนยังคงมีตัวอักษรพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็กปนกันเป็นบางคน ครูต้องคอยแนะนำทันทีในขณะที่ทำงาน
ตอบลบ