เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Kid songs
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
- นักเรียนรักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
- นักเรียนสามารถฟัง อ่าน เขียนและพูดออกเสียงตัวอักษร(Phonics) และคำศัพท์ง่ายๆ พื้นฐานเกี่ยวกับตนเอง สี สัตว์ ครอบครัว ห้องเรียนโรงเรียนและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวง่ายๆได้
- นักเรียนสามารถสนทนาตอบคำถามพื้นฐาน แนะนำชื่อ อายุ ความชอบ ไม่ชอบของตนเองอย่างง่ายๆได้ รวมทั้งสามารถฟังและปฏิบัติตามคำสั่งในชั้นเรียนได้ตามศักยภาพ

Week 4

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 4 ระหว่าง วันที่ 2 – 6 มิถุนายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถสนทนาถามตอบง่ายๆ เกี่ยวกับความรู้สึก สิ่งของรอบตัวในห้อง รวมทั้งสามรถออกเสียงคำศัพท์ a-z (phonics) กระตือรือร้นและรักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
4
June 2 -3,2014
เนื้อหา/โจทย์
Feeling
คำถาม
How are you feeling today?
เครื่องมือคิด
- Card and Chart บัตรภาพและคำศัพท์
- Role Playing เกี่ยวกับความรู้สึก      - Key Question  ถามความรู้สึก
- Show and Share นำเสนอชิ้นงาน

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Feeling และภาพประกอบคำศัพท์
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง
- ครูทักทายโดยใช้ภาษาในห้องเรียนง่าย เช่น Good morning, children. How are you feeling today?
สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
- ครูเปิดคลิปเพลง  Feeling และภาพประกอบคำศัพท์
 ให้นักเรียนฟังและฝึกร้องออกเสียงตาม

เชื่อม
- ครูนำบัตรคำความรู้สึก 6 คำ ติดบนกระดาน และพานักเรียนออกเสียง
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม How are you feeling today?
พร้อมทั้งชูบัตรภาพ และให้นักเรียนนำไปติดบนกระดานให้สัมพันธ์กับคำ


ใช้ (1 ชั่วโมง)
ครูให้นักเรียนทำสมุดภาพความรู้สึก เช่น sad mad glad hot happy angry sleepy etc.
ชิ้นงาน 
บัตรภาพ
อารมณ์และประโยค
ภาระงาน
การถามตอบความรู้สึกและการร่วมกิจกรรม
ความรู้
นักเรียนสามารถตอบคำถามความรู้สึกและวาดภาพอธิบายความรู้สึกของตนเองทำสมุดภาพได้
ทักษะ
- สามารถฟังเพลงและฝึกร้องตามได้
- สามารถวาดภาพประกอบความรู้สึกได้อย่างสร้างสรรค์
- สามารถสื่อสารและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
- คิดแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการตอบคำถามและการทำงานได้
- นักเรียนสามารถฟังแล้วตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ ในชั้นเรียนได้


คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ และการร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- เคารพในความคิดเห็นที่แตกต่าง
4
June 5, 2014
เนื้อหา/โจทย์
a-z phonics
คำถาม
- What sound of   k l m m o p q r s…?
- How to pronoun bat rat cat hat mat sat ?
เครื่องมือคิด
- Key Question  คำถามกระตุ้นการออกเสียง
- Round robin เวียนกันออกเสียงคำศัพท์
- Show and Share ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิป __at
- a-z phonics song
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าที คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง
- ครู ทบทวนคำศัพท์ที่สื่ออารมณ์จากที่เรียนผ่านมา sad mad glad hot happy ด้วยการเขียนตามคำบอกเป็นคู่และครูเฉลยร่วมกันบนกระดาน
- ครูเปิดเพลง a-z phonicและคลิป __at ให้นักเรียนฟัง 2 รอบและฝึกร้องคลอตามเพลง พร้อมทั้งชื่นชมคนที่ฝึกออกเสียง

เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาเสียง คำศัพท์ที่ได้เห็นจากคลิป เหมือนหรือต่างกันอย่างไร
- ครูนำบัตรคำเสียง __at มาให้นักเรียนอ่านออกเสียง และจับคู่กับภาพบนกระดาน
- ครูและนักเรียนฝึกอ่านร่วมกันบนกระดานและอ่านเวียนทีละคน คนละ 1 คำ

ใช้

นักเรียนเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบ __at ลงในสมุดและฝึกอ่าน
ชิ้นงาน 
เขียนและวาดภาพคำศัพท์

ภาระงาน
การออกเสียง a-z phonics
ความรู้
นักเรียนสามารถออกเสียงตัวอักษรและอ่าน/เขียนคำศัพท์เสียงคำศัพท์และวาดภาพประกอบ__atได้
ทักษะ
- สามารถออกเสียง  a-z phonicsและคำศัพท์__at ได้
สามารถวาดภาพประกอบเสียง__at ได้
 - สามารถฟังแล้วตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ ได้
- มีความพยายามในการออกเสียงและการสื่อสารภาษาอังกฤษในชั้นเรียน

คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- มีความรู้สึกที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ และการร่วมกิจกรรมกับเพื่อน



Phonice song: http://www.youtube.com/watch?v=BELlZKpi1Zs




1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์นี้พี่ๆ นักเรียนชั้น ป.2 ส่วนมากกระตือรือร้นในการทำงานและการร่วมกิจกรรมมากขึ้น พยายามในการใช้ภาษาอังกฤษง่ายๆ สื่อสารกับเพื่อน เช่น การส่งของ This is for you. Thank you. Your welcome. นักเรียนมากกว่าครึ่งห้องสามารถออกเสียง phonic ตัวอักษรได้ประมาณ 70% เช่น เคอะแอะเทอะ cat และสามารถเขียนตามคำบอกเสียงที่ครูระบุได้ รับผิดชอบและทำงานทีได้รับมอบหมายได้ทันเวลาเพิ่มขึ้น ชอบการดูคลิปเพลง และภาพการ์ตูนเคลื่อนไหว ประกอบเสียง phonic นักเรียนส่วนมากสามารถตอบคำถามความรู้สึกได้มากกว่า 2 ความรู้สึกเช่น I am happy. I am well. และทำงานเสร็จทันเวลาที่กำหนดมากขึ้น (ในช่วงเวลาว่างก่อนกลับบ้านประสานครูประจำชั้นให้ช่วยเหลือนักเรียน 3 คน ที่ยังไม่ได้เรื่องเสียง phonic รวมทั้งทำงานไม่เสร็จทันเวลา)

    ตอบลบ