เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Kid songs
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
- นักเรียนรักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
- นักเรียนสามารถฟัง อ่าน เขียนและพูดออกเสียงตัวอักษร(Phonics) และคำศัพท์ง่ายๆ พื้นฐานเกี่ยวกับตนเอง สี สัตว์ ครอบครัว ห้องเรียนโรงเรียนและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวง่ายๆได้
- นักเรียนสามารถสนทนาตอบคำถามพื้นฐาน แนะนำชื่อ อายุ ความชอบ ไม่ชอบของตนเองอย่างง่ายๆได้ รวมทั้งสามารถฟังและปฏิบัติตามคำสั่งในชั้นเรียนได้ตามศักยภาพ

Week 6



แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง วันที่ 16 –17 มิถุนายน  2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถฟังแล้วปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ ในการเล่นเกม ร้องเพลง ออกเสียงคำศัพท์พยางค์เดียว a e i o u เกี่ยวกับ สัตว์ ผลไม้ สนทนาสิ่งของที่อยู่ใกล้หรือไกล (This/That)ได้ รวมทั้งกระตือรือร้นและรักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Week
Day
                             Input                            
Process
Output
Outcome
6
June 16 -17,2014
เนื้อหา/โจทย์
This/That
คำถาม
What is this/that?
เครื่องมือคิด
- Card and Chart บัตรคำศัพท์/ภาพ
- Blackboard Share คำศัพท์
- Round Rubin ถามตอบโดยใช้ This /That
- Wall Thinking บอร์ดชิ้นงาน
- Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิป Phonic เสียง __an   __at
- บัตรภาพ/คำศัพท์ /ผลไม้/สัตว์/สิ่งของ
- สิ่งของในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง
- ครูทักทายและเปิดคลิปคำศัพท์  Phonic เสียง __an   __at ให้นักเรียนฟังและร่วมกันออกเสียงตาม
- นักเรียนนั่งวงกลม ครูนำหมวก ดินสอ สมุด แก้ว ชองเล่น มา อย่างละ 2 ชิ้น
- ครูกระตุ้นคำถาม  What is this? จากสิ่งของที่นำมา
เชื่อม
- ครูนำนักเรียนออกเสียงคำศัพท์สิ่งของต่างๆ ทีละคำ phonics เช่น hat cap map mat pen book ที่นำมา และให้ตัวแทนนักเรียนเขียนคำศัพท์บนกระดาน
- นักเรียนฝึกออกเสียงคำศัพท์พร้อมกัน เฮอะ แอะ เทอะ hat เคอะ แอะ เพอะ cap  etc…
- ครูสนทนาและยกตัวอย่างประโยคโดยใช้ This /That
โดยคุณครูวางสิ่งของไว้ใกล้ และไกล พร้อมยกตัวอย่าง เช่น This is a hat. That is a cap.
- ครูให้นักเรียนช่วยมีส่วนร่วมในการวางสิ่งของใกล้หรือไกล
 ใช้ (1 ชั่วโมง)
- ครูให้นักเรียนเวียนแต่งประโยคทีละคนโดยใช้ This /That จากสิ่งของที่อยู่ในห้องเรียน
- นักเรียนฝึกแต่งประโยคโดยใช้ This /That ลงในสมุดและวาดภาพประกอบ
 - นักเรียนอ่านนำเสนอคุณครู
ชิ้นงาน 
แต่งประโยคโดยใช้ This /That และวาดภาพภาพ

ภาระงาน
การตอบคำถาม การแต่งประโยค โดยใช้ This /That
ความรู้
นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆและตอบคำถามแต่งประโยคโดยใช้ This /That ได้
ทักษะ
- สามารถอ่านคำศัพท์พยางค์เดียว a e i o u
 เขียนและวาดภาพคำศัพท์เกี่ยวกับ สัตว์ ผลไม้ ได้
- สามารถตอบคำถามโดยใช้ This /That ได้
- สามารถร่วมกิจกรรมและเล่นเกมกับเพื่อนๆได้
- นักเรียนสามารถฟังแล้วตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ ในการเล่นเกมได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ เคารพกติกาและข้อตกลง
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ และการร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- เคารพในความคิดเห็นที่แตกต่าง
- รับผิดชอบทำงานเสร็จตามเวลาที่กำหนดและส่งงานตรงเวลา
6
June 18, 2014
เนื้อหา/โจทย์
This/That
คำถาม
What is this/that?
เครื่องมือคิด
- Card and Chart บัตรคำศัพท์/ภาพ
- Wall Thinking บอร์ดชิ้นงาน
- Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลง This/That คลิปเพลง This/That
- บัตรภาพ/คำศัพท์ /ผลไม้/สัตว์/สิ่งของ
- สิ่งของในชั้นเรียน/นอกห้องเรียน
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง
- ครูทักทายและเปิดคลิปเพลง This/Thatให้นักเรียนฟังและร่วมกันร้องตาม
- ครูทบทวนคำศัพท์จากเมื่อวานด้วยการอ่านคำศัพท์พร้อมกัน
เชื่อม
- ครูนำนักเรียนเล่นเกมเขียนคำตามคำบอก 10 คำ  บนกระดาน เป็นกลุ่ม (คำจากเมื่อวาน) โดยครูออกเสียง phonicsให้เช่น เฮอะ แอะ เทอะ hat  etc.
- ครูทบทวนการใช้ This/That  โดยยกตัวอย่างภาพและให้นักเรียนแต่งประโยคจากภาพที่เห็น
 ใช้
ครูเขียนประโยคที่ไม่สมบูรณ์ให้นักเรียนเติมThis/That จากสิ่งของในห้องและนอกห้องตามความจริง เช่น
…….. is a flag. (that)
……… is a pen (pen)  etc. วาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน 
เติมคำศัพท์และวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
การตอบคำถาม การแต่งประโยค โดยใช้ This /That
ความรู้
นักเรียนสามารถเขียนตามคำบอกและเติม  This/That ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- สามารถสนทนาและตอบคำถามแต่งประโยคโดยใช้ This/Thatได้
- สามารถอ่านและเขียนตามคำศัพท์ง่ายๆ (phonics)ได้
- สามารถร่วมกิจกรรมและเล่นเกมกับเพื่อนๆได้
- นักเรียนสามารถฟังแล้วตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ ในการเล่นเกมได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ เคารพกติกาและข้อตกลง
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ และการร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- เคารพในความคิดเห็นที่แตกต่าง
- รับผิดชอบทำงานเสร็จตามเวลาที่กำหนดและส่งงานตรงเวลา








































































1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์นี้คุณครูใช้สื่อจริงในการสอน This / That เช่น หมวก ปีก หมวกแคป ลูกบอล ตุ๊กตาสัตว์ และสิ่งของใกล้ตัว นักเรียนทุกคนสนใจ กระตือรือร้น สนใจ อยากมีส่วนร่วม และเข้าใจง่ายเพราะมีสถานการณ์จำลอง ทุกคนสามารถพูดThis ia a….. หรือ That is……. รวมทั้งสามารถแต่งได้ฝึกแต่งประโยคได้ แต่เมื่อเขียนนักเรียนบางคน (4คน) จะยังรูปตัวอักษรไม่ได้แต่บอกเสียงไม่ได้ เมื่อเขียนคำศัพท์ครูต้องคอยบอกทีละตัว ซึ่งคุณครูฝากการบ้านให้ฝึกอ่านและเขียนเพิ่มเติม

    ตอบลบ