แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
สัปดาห์ 1 ระหว่างวันที่ 14-16 พ.ค 2557 โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถาม แนะนำตนเองง่ายๆได้ รวมทั้งรักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Day
|
In put
|
Process
|
Out put
|
Out come
|
พุธ
|
เนื้อหา/โจทย์
Greeting
คำถาม
What is your name?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Show & Share
ครู
กระตุ้นการเรียนรู้
ผ่านการใช้คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning
- ครูและนักเรียนออกแบบป้ายชื่อพร้อมชื่อเขียนตนเองเป็นภาษาอังกฤษ
เชื่อม
- นักเรียนแนะนำตนเองเป็นภาษาอังกฤษ
- ครูและนักเรียนสนทนาแลกเปลี่ยน
ใช้
- นักเรียนเขียนชื่อตนเองเป็นภาษาอังกฤษ
นักเรียนทำป้ายชื่อแนะนำตนเองพร้อมชื่อภาษาอังกฤษ |
ชิ้นงาน
นักเรียนทำป้ายชื่อแนะนำตนเองพร้อมชื่อภาษาอังกฤษ
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
- เข้าใจความหมายของประโยคที่สนทนา
ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์หรือประโยคให้สอดคล้องกับการสื่อสารได้ถูกกาลเทศะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
ความรู้
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์
ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์หรือประโยคให้สอดคล้องกับประโยค และใช้สื่อสารได้ถูกกาลเทศะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
พฤหัสบดี
|
เนื้อหา/โจทย์
Greeting
คำถาม
How are you today?
เครื่องมือคิด
Key Question
ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
บรรยากาศ/สื่อลูกบอล
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูอธิบายวิธีการเล่นเกม Hot Ball ให้นักเรียนฟัง
- ครูให้นักเรียนจับคู่สนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
เชื่อม
- ครูพานักเรียนเล่มเกม Hot ball
- นักเรียนแนะนำตนเอง เช่น My name is Apple. My nickname is A. What is your name?
- นักเรียนจับคู่สนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
ใช้
นักเรียนพูดประโยคสั้นๆเป็นภาษาอังกฤษ
นักเรียนสรุปความรู้ที่ได้จากการเล่มเกม Hot Ball |
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม | |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น